Thursday, August 26, 2010

Ang hindi matapos tapos na pag ikot ng Ferris Wheel : Ang Pagsisimula Ep. 3

Di namin maiwasang mag katinginan at magkausap dala na rin ng kabagutan sa klase. Napagusapan namin isang beses ang tungkol sa akin. Magkaibigan pala sila ng dati kong ka eskwela na si Ecka. Sa tuwing nag kakasalubong kami sa paaralan ni Ecka lagi raw syang kasama noon. Kaya dati pa raw nya ako kilala. Nagulat ako sa sinabi nyang yon. Hindi ko naman kase sya nakikita..

Lumipas ang mga araw, nag kamabutihan kaming dalawa. Mas napadalas ang aming usapan. Isang araw ay biglang wala sya sa kanyang kinauupuan, sa aking tabi,may naramdaman ako na parang hinahanap hanap ko sya. Tinanong ko ang pinakamalapit nyang kaibigan kung nasaan sya ang sabi nya ay ndi rin daw nya alam kung asan sya.. Kinabukasan ay pumasok na sya, tinanong ko kung saan sya galing, masama raw ang pakiramdam nya kahapon kaya sya lumiban sa klase. Doon na ako tinamaan na parang kidlat. Di man sigurado ay alam kong may nararamdaman ako sa kanya.

Dumaan ang mga linggo, mas lalo ko pa itong naramdaman. Nagiisip ako ng paraan para masabi ko sa kanya ang aking panig. Kelangan nyang malaman ito.

Nung linggong iyon ay maraming event sa school, dahil narin sa nalalapit na foundation day. Meron kaming inorganize na event na parang Prom sa high school. Dahil nga sa organizers kami bawal kami makipag socialize sa mga kakilala namin. Pero nakakuha ako ng pagkakataon para hanapin si Aika. Malayo pa lang ay natanaw ko na sya.. Hindi ko alam kung saan ako kukuha ng lakas ng loob. Ang tangi ko na lang nasabi sa kanya ay magtanong kung nasaan ang iba naming kaklase.

No comments:

Post a Comment