Thursday, August 26, 2010

Ang hindi matapos tapos na pag ikot ng Ferris Wheel : Ang Pagsisimula Ep. 4

Sa nakita ko sa kanyang muka ay parang nawalan sya ng gana. Meron na sana akong tsansang yayain syang sumayaw pero pinalampas ko lang ito dahil sa duduwag duwag ako. Nag daan ang mga araw, napansin at naramdaman kong parang nag iba ang aming pagtitinginan. Lagi ng awkward ang aming pag uusap. Dahil nga sa wala akong lakas kausapin sya, sa mga kaibigan nya ako nagsabi ng mga nararamdaman ko. Tinanong ko kung may problema ba si Aika. Sinagot nila ako ng isang bagay "May gusto sayo si Aika!". Nagulantang ako na parang hindi ko alam kung anong ngyayari. Nagulat ako, para bang hinuhulog ako sa mataas na lugar. Umalis na lang ako ng hindi nag sasalita ng kung ano.. Dahil dito nagkaroon ako ng lakas ng loob. Ang problema ko na lang ay kung paano, saan at kailan ko sasabihin sa knya.

March 13, 2008. May contest na kung saan ay kasali si Aika. Hindi ko sya napanood sumayaw dahil may importante pa akong kailangan gawin. Nagtanong ako sa mga kakilala nya kung Nakita ba nila si Aika. Nasa gym sila ng kanyang mga ka Grupo. Di na ako nag alinlangan. Sigurado na ako sa gagawin ko. Pinuntahan ko sya at sabay sabing "Hoy!". Ito ang karaniwan naming batian, kumbaga hello para saming dalawa. Sandaling pag uusap ang naganap. Hinugot ko na lahat ng lakas ko sa buong katawan para sabihin, pero kahit anong gawin ko hirap pa rin ako. Yinaya ko n lang sya sa Ferris Wheel para sumakay. Bigla kong naisip kung ano ba itong ginagawa ko, TAKOT AKO SA MATATAAS, bakit sa Ferris Wheel ko pa sya yinaya, di ko ba alam. Andito na, aatras pa ba ko? Buti na lang ay meron akong apat na ticket dahil may additional at bonus grade daw pag bumili. Nagkakahiyaan pa kaming sumakay sa ferris wheel dahil nga sa kaming dalawa lang ang magiging magkatabi sa taas nito. Pero sa tuwing magkatabi kami, parang kaming dalawa lang din ang tao sa mundo. Inalalayan ko syang umakyat sabay tanggi nya. Nung unang pag sakay namin ay walang masyadong nangyaring usapan dahil sa hindi ako mapakali dahil sa sobrang taas ng aming kinauupuan. Halos yakapin ko ang lupa pagkababa namin. Hindi ako nakontento sa ngyari.

No comments:

Post a Comment